Cập nhật 4 loại mặt nạ từ nghệ giúp trị nám da hiệu quả

Tự tay làm mặt na trị nám với nghệ và rượu

trị nám da bằng nghệ

Nghệ tươi được các chị em biết đến với những công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da mặt, điều trị sẹo thâm, làm trắng da và đặc biệt là một trong những nguyên liệu trị nám da cho hiệu quả bất ngờ. Nhưng theo Đông y thì nghệ tươi ngâm rượu sẽ giúp lưu thông máu, giảm vết thâm nám nhanh chóng hơn. Vì thế đây là cách mà nhiều chị em trị nám da khá an toàn và phổ biến hiện nay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500gr nghệ tươi
  • 0.5 lít rượu trắng
Cách thực hiện: Tìm mua nghệ tươi và rượu, nghệ cạo sạch vỏ rửa sạch và giã nhỏ đựng vào lo thủy tinh sau đó cho hết phần rượu đã chuẩn bị vào ngâm từ 5 - 7 ngày là có thể sử dụng được. Mỗi ngày, dùng hỗn hợp bôi lên da mặt. Nằm thư giản từ 15 đến 20p rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Cứ kiên trì sử dụng mặt nạ nghệ ngâm rượu một thời gian dài thì da sẽ hết nám.

Tuyệt chiêu trị nám từ mặt nạ nghệ & mật ong

trị nám da bằng nghệ

Phương pháp này rất thích hợp đối với những ai có làn da khô, sạm màu, đặc biệt giúp trị nám da hiệu quả. Vì mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng hơn, còn đối với bột nghệ giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự tăng trưởng của sắc tố Melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám, làm mờ nám da.
Cần có:
  • 1 muỗng bột nghệ
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • ½ muỗng nước ấm.
Cách thực hiện: Trước tiên bạn trộn đều 1 muỗng bột nghệ, 2 muỗng mật ong nguyên chất và một ít nước âm ấm lại với nhau thành một hỗn hợp. Kế đến, bạn rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên mặt và kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Sau 20 phút lấy nước ấm rửa lại mặt cho sạch.

Mặt na bột nghệ với sữa chua giúp trị nám da

Tuyệt chiêu trị nám da từ nghệ và sữa chua không những trị nám mà còn làm mờ các đốm nau trên da mặt khá nhanh. Đặc biệt, trong nghệ chứa lượng lớn Curcumin giúp cải thiện da sậm màu và đánh bay các vết nám da, sữa chua có tính chất dịu nhẹ nên dùng được cho mọi loại da, trong đó có da nhạy cảm rất dễ kích ứng.

Cần có:
  • 1/2 hũ sữa chua
  • 2 muỗng bột nghệ
Cách thực hiện: Bạn lấy 1/2 hũ sữa chua trộn với 2 muỗng bột nghệ cho thật đều thành một hỗn hợp, nếu da khô thì bạn có thể thêm ½ muỗng mật ong vào hỗn hợp. Tiếp theo, bạn làm sạch da và thoa lên mặt, để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn thì bạn có thể nằm thư giãn với vài bản nhạc. Đợi khoảng 15 đến 20p thì dùng nước ấm rửa lại mặt cho sạch. Bạn kiên trì chăm sóc da mặt với loại mặt nạ này 3 lần trên tuần để cải thiện làn da trắng sáng không còn nám xuất hiện nữa nhé! Nghệ cũng là nguyên liệu giúp trị nám sau sinh rất hiệu quả chi tiết tại: http://ladorax.com/tri-nam-sau-sinh-hieu-qua/

Hết nám da với nghệ và nước chanh

trị nám da bằng nghệ

Kết hợp bột nghệ với nước cốt chanh là phương pháp điều trị nám da hiệu quả và an toàn. Bởi vì, thành phần trong chanh tươi có chứa chất axit nhẹ và lượng vitamin C dồi dào nên có tính tẩy trắng cao. Giúp da trắng lên từng ngày, ngăn ngừa các dấu hiệu của sự già nua trên làn da.

Gồm thành phần sau:
  • 1 muỗng bột nghệ
  • ½ quả chanh tươi
  • 2 muỗng nước lọc
Cách thực hiện: Sau khi có đủ các nguyên liệu bạn trộn đều với tỉ lệ 1:1:2 (bột nghệ, nước chanh và nước lọc) để có hỗn hợp sệt. Kế đến, bạn rửa sạch mặt, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Chăm sóc da mặt đều đặn mỗi ngày với mặt nạ trên bạn sẽ thấy vết thâm nám dần dần biến mất một cách bất ngờ.

* Lưu ý:

Sử dụng chanh khá bắt nắng, thế nên trong quá trình sử dụng mặt nạ nghệ với chanh. Bạn phải đặc biệt lưu ý đến việc chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài để làn da không bị thâm xỉn lại.
Trên đây là top 4 cách trị nám da bằng nghệ vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hi vọng sẽ giúp mọi người những ai đang bị nám da có thể chữa trị khỏi một cách an toàn và tiết kiệm. Chúc bạn thành công!

Nhận xét