Một số cách làm sáng da tự nhiên ngay tại nhà

Thay vì dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền hay phải tốn thời gian vào các spa làm trắng da. Phần lớn phụ nữ vẫn ưa chuộng những phương pháp từ thiên nhiên vì tính hiệu quả và an toàn. Dưới đây là vài bí quyết dưỡng da trắng tự nhiên tại nhà mà ai cũng sử dụng được.

Một số cách làm sáng da tự nhiên ngay tại nhà

1. Làm mặt nạ từ sữa chua không đường

Sữa chua không những tốt cho sức khỏe, mà còn là cách làm trắng da tự nhiên nhanh chóng. Trong sữa chua chứa khá nhiều vitamin A, C, B1, B2, E… Có khả năng ngăn chặn tình trạng oxy hóa, chống khô và giúp da căng mịn. Đặc biệt, trong sữa chua có chứa hàm lượng axit lactic rất cao. Nên có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Làm mờ vết thâm nám trên da nhanh chóng, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa một cách dễ dàng.
Cách thực hiện rất đơn giản, dùng 2 muỗng mật ong trộn với 1 hủ sữa chua không đường. Rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Massage nhẹ nhàng đễ dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất. Nằm thư giãn trong thời gian từ 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dưỡng trắng da với cỏ cam xay nhuyễn kết hợp với sữa chua rất hiệu quả.

2. Mặt nạ bột nghệ dưỡng trắng da mặt

cách làm trắng da tự nhiên bằng bột nghệ

Thời xưa, mọi người đã biết sử dụng nghệ trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Bởi nó có tác dụng tuyệt vời trong chống oxy hóa, trị mụn trứng cálàm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Nghệ chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin. Là một hoạt chất có tính chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng “phá hủy” sắc tố melanin rất mạnh mẽ. Từ đó loại bỏ các vết thâm trên da một cách nhanh chóng. Hơn nữa, trong củ nghệ còn có vitamin C giúp tăng sản xuất Collagen duy trì độ đàn hồi của da và làm sáng da rất tốt.
Để thực cách làm trắng da tự nhiên này. Bạn trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất hoặc sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt và massage nhẹ nhàng. Giữ mặt nạ trên mặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước mát. Kiên nhẫn thực hiện hỗn hợp mặt nạ trên bạn sẽ nhanh chóng đánh bay các vết thâm nám và sạm màu.

3. Mặt nạ nước cốt chanh

Trong chanh chứa hàm lượng khá cao vitamin C giúp da trắng mịn tự nhiên. Ngăn chặn tác hại của gốc tự do. Chống lại sự lão hóa làn của da, tăng độ đàn hồi, kích thích da sáng mịn, đều màu hơn. Hơn nữa, trong chanh còn chứa nhiều loại axit tự nhiên. Có tác dụng lột tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết, sạm màu và thâm nám, làm mờ vết thâm.
Chanh và sữa tươi là một cặp đôi làm đẹp da bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy kết hợp 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 5 thìa sữa tươi không đường. Thêm 1 thìa mật ong để tăng cường khả năng làm ẩm da hiệu quả, trộn đều để thành một hỗn hợp. Rồi bạn dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp này và đắp miếng bông lên da trong thời gian từ 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt lại với nước mát. Đây là cách đơn giản giúp loại bỏ những vết sạm màu, tàn nhang một cách nhanh chóng.

4. Dưỡng sáng da với mặt nạ khoai tây

cách làm trắng da tự nhiên bằng khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều Carotenoit và Phenol tự nhiên, giàu khoáng chất và vitamin. Đặc biệt là vitamin C, một trong những loại vitamin giúp da trắng hồng, làm mờ vết thâm nám. Ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế các tác nhân gây tổn thương da, giúp da khỏe hơn.
Bắt đầu, khoai tây sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Sau đó, luộc chín và nghiền nhuyễn. Rồi thêm lượng sữa tươi không đường vào trộn sao cho được một hỗn hợp sánh mịn. Như những cách làm trên. Bạn cũng tiến hành đắp mặt nạ và sau khoảng 20 phút khi lớp mặt nạ đã khô thì rửa mặt sạch bằng nước mát. Sự kết hợp của khoai tây và sữa tươi không chỉ mang đến cho bạn làn da trắng sáng. Mà còn giúp bạn điều trị mụn trứng cá, tàn nhang hay sạm da…
Với 4 cách làm trắng da tự nhiên trên. Mong sẽ giúp chị em sở hữu một làn da trắng mịn như ước muốn. Bạn cũng đừng quên bổ sung thêm viên uống chứa đầy đủ các hoạt chất cần thiết cho làn da. Để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét